Kiểm tra, đánh giá theo định hướng năng lực là một khâu quan trọng góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông.
Để giúp quý thầy, cô giáo và các em học sinh làm quen với cách tiếp cận năng lực trong kiểm tra, đánh giá môn GDCD ở THCS, chúng tôi biên soạn cuốn sách Kiểm tra, đánh giá Giáo dục công dân 7 .
Nội dung của sách bao gồm 2 phần:
Phần một: Hệ thống câu hỏi – bài tập
Phần này bao gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế và sắp xếp theo từng bài học. Các câu hỏi, bài tập được thiết kế trên cơ sở bám sát những năng lực học sinh cần được hình thành, phát triển gắn với mục tiêu của bài học. Ở từng bài, sau phần câu hỏi, bài tập có phần hướng dẫn làm bài để học sinh tham khảo giúp các em tự học, tự đánh giá kết quả học tập môn học.
Phần hai: Đề kiểm tra
Trong phần này, chúng tôi giới thiệu một số để kiểm tra (bao gồm các để kiểm tra 1 tiết, đề kiểm tra học kì) được thiết kế theo quy trình thiết kế đề kiểm tra theo định hưởng năng lực để quý thầy, cô và các em học sinh tham khảo.
Reviews
There are no reviews yet.